Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Thứ Năm Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 17,20-25
20 Người Pharisêu hỏi Chúa Giêsu bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời: "Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. 21 Và người ta sẽ không nói: "Ở đây này! hay "Ở kia kìa!, vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông." 22 Rồi Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. 23 Người ta sẽ bảo anh em: "Người ở kia kìa! hay Người ở đây này! Anh em đừng đi, đừng chạy theo." 24 Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. 25 Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.



Chuẩn bị cho ngày ra trước tòa Chúa là phải chuẩn bị từng ngày, từng giờ. Những dấu chỉ thời đại như bão tố, động đất... trong tuần qua con bão Hiaya theo báo chí đã cướp đi hơn 10 ngàn người. Thảm cảnh để lại là một cảnh tượng khủng khiếp http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/anh/tham-canh-sau-bao-haiyan-2908961.html

Lạy Chúa, xin cho các linh hồn trong cơn bão vừa qua được về bên Chúa, và xin cho các người con lại biết nâng đỡ nhau, chia sẻ cho nhau những gì mình có để xoa dịu mất mát đau thương mà họ đã và đang gánh lấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét