Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Thứ Năm Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa:  (Mt 12, 46-50)
Đức Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ.

Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.”

Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.”


Tình cảm gia đình luôn là động lực và mối dây liên kết các thành viên trong gia đình với nhau. Nhưng với Chúa Giê su thì mối dây liên kế đó phải được nới rộng ra bên ngoài, nghĩa là tất cả những "ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi". Đó là lời mời gọi cho một tình yêu không biên giới, đó là lời mời gọi cho những ai chọn CHÂN THIỆN MỸ. Lắng nghe và đáp trả là 2 yếu tố cần thiết để kết thành tình yêu. Đức Maria đã nêu gương cho chúng ta khi Mẹ hằng suy đi nghĩ lại trong lòng những lời CHúa nói, những việc CHúa làm.

Xin cho con biết lắng nghe Lời Chúa và làm cho Lời đó được thắp sáng mãi trong cuộc đời của con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét