Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thứ Tư Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 17,11-19
11 Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. 12 Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa 13 và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!" 14 Thấy vậy, Chúa Giê-su bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế." Đang khi đi thì họ được sạch. 15 Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. 16 Anh ta sấp mình dưới chân Chúa Giê-su mà tạ ơn. Anh ta lại là người Sa-ma-ri. 17 Chúa Giê-su mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? 18 Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?" 19 Rồi Người nói với anh ta: "Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.

Tình cờ tôi đọc được câu chuyện trên "nét" mà tôi phải dâng lên Chúa lời tạ ơn thôi.

Tạ Ơn Chúa Trong Mọi Hoàn Cảnh?

Matthew Henry là một học giả Kinh Thánh lừng danh vào đầu thế kỷ 18. Một ngày kia, ông bị bọn cướp trấn lột và đêm hôm đó, Henry đã ghi xuống cuốn nhật ký của ông như sau: Hãy để cho lòng ta cảm tạ ơn Thượng Đế.

Thứ nhất, bởi vì cho đến bây giờ ta mới bị ăn cướp; trước đây ta chưa bao giờ bị bọn cướp đón đường cả.

Thứ nhì, bởi vì mặc dầu bọn chúng cướp cái ví tiền, nhưng chúng nó không cướp mất mạng sống của ta.

Thứ ba, bởi vì mặc dầu chúng nó cướp sạch những gì ta có trên người lúc đó, nhưng cũng chẳng đáng giá là bao.

Thứ tư, ta là người bị cướp, chứ ta không phải là quân đi ăn cướp.
Tạ ơn trong mọi hoàn cảnh là một nghệ thuật của lòng biết ơn, điều này không phải dễ. qua câu chuyện 10 người phong trong bài phúc âm là cho tôi suy nghĩ nhiều.
Matthew Henry bị cướp, và rồi ông lại tạ ơn Thượng đế với những tâm tình thật đáng cho tôi học hỏi.

Mỗi ngày tôi bưng chén cơm tôi có nhớ đến người nông dân vất vả nơi ruộng đồng để có hạt gạo? Tôi có nhớ biết bao người góp công sức vào chén cơm tôi ăn,  tôi có biết tạ ơn Chúa cho tôi có sức khoẻ để tự bưng chén cơm ăn? Tôi có biết tạ ơn Chúa cám ơn mọi người đã nâng đỡ tôi trong công việc, tạo điều kiện cho tôi làm việc tốt. Hay tôi cho là người ta phải làm cho tôi việc này việc kia.
Tôi nhớ 1 câu trong bài hát " đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà  cần hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay?

Sau một ngày tôi hãy xét mình với câu hỏi: " tôi đã làm gì cho gia đình, cộng đoàn, những người sống quanh ta?" để ý thức cuộc sống hôm nay là quà tặng của Chúa ban cho tôi, anh chị em hiện diện quanh tôi là một hồng ân để tôi yêu thương và quảng đại giúp đỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét