Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Thứ Sáu Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 19, 45-48
45 Chúa Giêsu vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46 và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!" 47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

"Nhà Ta là Nhà cầu nguyện"

Nhà cầu nguyện nghĩa là nơi để dành thờ phượng và cử hành các bí tích. Đã là nhà thì phải có chủ, vậy chủ của nhà cầu nguyện là ai? Dĩ nhiên câu trả lời là chính Chúa, con người dù là giám mục, linh mục giào dân đều là người vào đó để gặp gỡ Chúa qua việc cử hành các bí tích, qua việc đạo đức. Vậy ta hãy nghiệm và gẫm xem: khi vào Nhà cầu nguyện ta có gặp được Chúa không? hay ta chỉ gặp toàn sự thế gian, ngồi tham dự Thánh Lễ hay thinh lặng để rồi lo lắng cho biết bao công việc, tính toán công ăn việc làm, lắm khi như người biệt phái trong dụ ngôn hai người lên đền thờ, ta chỉ vào đó để bắt Chủ của nhà cầu nguyện nghe toàn chuyện của người khác do ta kể tội anh chị em ta hơn là ta nhìn vào chính cõi lòng để hồi tâm, hoán cải.



vậy coi chừng Chúa sẽ đuổi ta ra khỏi Nhà Chúa.


Lạy Chúa, tâm hồn con cũng là nhà cầu nguyện, hắng ngày con rước vào nhà biết bao nhiêu rác của trần gian này. Để rồi, lòng con vẫn mãi đói và khát sự công chính. Chúa ơi xin biến đổi lòng con


Con cầu nguyện cho các bạn trẻ ngày hôm nay đang bước vào ngõ cụt của cuộc đời họ, khi họ không tìm thấy lý tưởng, hướng đi của cuộc đời, khi họ gặp thử thách, bế tắc trong cuộc sống, xin cho các bạn trẻ biết thinh lặng tìm về nhà Chúa để can đảm bước đi và cuộc đời họ sẽ ý nghĩa hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét