Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Thứ Năm Tuần XXII Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 5, 1-11
1 Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Chúa Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Ghênêsarét. 2 Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. 3 Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng.
4 Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: "Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá". 5 Ông Simon thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới". 6 Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. 7 Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.
8 Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi". 9 Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó với ông cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được;10 cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: "Đừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta". 11 Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.

Với sức của chính mình, Simon vất vả suót đêm mà chẳng có lấy một con cá. Chán nản thất vọng, thu lưới đi về, nào ngờ chỉ cần một tiếng xin vâng với hành động cụ thể, ông đã thu về một mẻ cá lạ lùng. Để rồi ông cảm thấy mình tội lỗi trước Đấng Quyền Năng. " Lạy Chúa, xin tránh xa con vì con là người tội lỗi". Không chỉ mình ông kinh ngạc mà cả những người có mặt tại đó cũng hết sức kinh ngạc. Từ đó Simon chính thức được Chúa sai đi " Đừng sợ hãi; từ đây con sẽ là kẻ chính phục người ta". Hành động của các ông là bỏ lưới và đi theo người.

Bỏ lưới nghĩa là bỏ tất cả những gì bảo đảm cho cuộc sống của các ông, lưới cũng có thể ràng buộc các ông, cá mà mắc lưới là chỉ có nưới vô nồi thôi, không làm gì hơn được. Bước  theo Chúa là một quyết định đầy sáng suốt của các ông, mà nếu là tôi, trước phép lạ như vậy, với lời giảng dạy của Chúa, lúc đó tôi cũng sẽ là fan hâm mộ của Ngài ngay.


Tôi đã bỏ, và đã bước theo, nhưng tôi vẫn còn đâu đó những sợ hãi, bất an trước thế lực của sự ác trong thế giới này. những chiếc lưới vô hình nào đó đôi khi cũng làm tôi vướng vào. Để tôi cũng như Simon khi gặp được Chúa trong Thánh Lễ, trong những ân sủng từ các bí tích, từ những dấu chỉ tốt Chúa ban qua người này người kia, tôi lại thấy mình quá tội lỗi, bất xừng trước tình yêu cao cả và sứ mạng Chúa trao cho tôi.

Xin cho con biết bám vào Chúa, để được Chúa biến đởi con từng ngày, giúp con sống chừng nhân cho Chúa ngày đời sống này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét