Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Thứ Năm Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 9, 7-9
7 Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, 8 vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". 9Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.


Tại sao Hêrôđê lại tìm gặp Đức Giêsu? có lẽ vì án lệnh giết Gioan Tẩy Giả của Hêrôđê đã làm ông bị ám ảnh cho tội ác của mình, ăn không ngon ngủ không yên, bằng chứng là khi ông nghe biết những chuyện Đức Giêsu là, ông lại cứ tưởng là "ông Gioan Tẩy Giả từ cõi chết sống lại". Tội ác do mình gây ra sẽ theo mình suốt cuộc đời.






Có những người giết người đã hơn 20 năm đến suốt đời họ trốn trách, không ai biết nhưng rồi lương tâm họ lên án họ, nên họ đã ra đầu thú để được xử án, để lòng họ tìm được tí bình an.


Hêrôđê tìm Chúa không phải tin Chúa, không phải muốn nghe Chúa nòi, nhưng ông tìm chúa để xác mình cho lương tâm của ông là không phải Gioan Tẩy Giả sống lại.


Lạy Chúa trong cuộc sống của con, nếu những gì con làm trong bóng tối luôn đem lại cho tâm hồn con sự bất an, lúc nào cũng sợ. Mỗi ngày con sẽ duyệt xét lại con đi tìm Chúa để làm gì? có phải để theo Chúa, biết Chúa và làm chứng cho tình yêu Chúa ở đời này không? Hay là điều gì khác

Xin Chúa giúp con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét