Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Thứ Hai Tuần XXIII Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 6,6-11
Một ngày sa-bát, Đức Giê-su vào hội đường và giảng dạy. Ở đó có một người bị khô bại tay phải. Các kinh sư và những người Pha-ri-sêu rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy trong ngày sa-bát không, để tìm được cớ tố cáo Người. Nhưng Người biết họ đang suy nghĩ như thế, nên bảo người bại tay : "Anh trỗi dậy, ra đứng giữa đây !" Người ấy liền trỗi dậy và đứng đó. Đức Giê-su nói với họ : "Tôi xin hỏi các ông : ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay huỷ diệt ?" 10 Người rảo mắt nhìn họ tất cả, rồi bảo người bại tay : "Anh giơ tay ra !" Anh ấy làm như vậy và tay anh liền trở lại bình thường. 11 Nhưng họ thì giận điên lên, và bàn nhau xem có làm gì được Đức Giê-su không. 
Sao mà lại rình rập, dòm ngó, canh chừng Chúa mãi thế, ơ hay, các ông Pha-ri-siêu thật là ở không. Nhưng mà cũng hay hay, Chúa cứ để mặt họ dòm ngó mà tự nhiên làm những việc đem đến sự sống và bình an cho người khác. Chúa đặt câu hỏi: "ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay huỷ diệt ?" không ai dám trả lời Chúa tiếp luôn bằng lệnh truyền " anh giơ tay ra!" người bệnh nghe Chúa nên được chữa lành.  Thái độ giận điên lên của nhóm Pha-ri-siêu  và tìm cách xử Chúa, lại tiếp tục dòm ngó nữa, và hình như họ luôn bất an, bởi họ không thể làm được như Chúa, họ ganh tỵ, lòng dạ đen tối đâu có chỗ cho ánh sáng lọt vào để họ là và nghĩ tốt cho người khác.

Nghĩ người nhớ đến ta, coi chừng cách nào đó tôi cũng trở thành Pha-ri-siêu khi tôi là nghề vặt lá tìm sâu, bới lông tìm vết nơi anh em tôi mà tôi lại cứ nghĩ mình là hay là tốt. Sống quá vì lề luật sẽ khô cạn tình thường, sẽ vô cảm. Sống vì lề luật sẽ bóp nghẹt con tim, làm mờ đôi mắt là hố sâu ngăn cách ta đến với mọi người. Vâng luật ngày giữ ngày sa bát hay, tất cả các luật là vì muốn giúp con người sống tốt hơn, liên đới với nhau hơn. " ta giữ luật thì luật giữ ta" 
Lạy Chúa xin cho con biết khám phá, tất cả lề luật đề phải tình yêu, có cảm thông, có đối thoại để hiểu vì sao người này, người kia viphạm luật. Và con cũng cầu nguyện cho hòa hình ở Syria .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét