Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Thứ Tư Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 9, 1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. 2 Đoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người bảo các ông rằng: "Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. 4 Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. 5 Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ". 6 Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.
Lời căn dặn của Chúa dành cho các Tông đồ thật là chi tiết, nhưng chi tiết này hôm nay có thực tế không? Thường đi đâu ta cũng chuẩn bị hành trang thật kỹ càng. Tôi cũng hơn một lần có kinh nghiệm này. Trước khi lên đường tôi phải rà soát lại xem mọi thứ cho chuyến đi đã đủ chưa. Đôi khi đến nơi thiếu cái này, cái kia cảm thấy bực bội, bất an. Có lần tôi đi xa, đến nơi điện thoại hết pin, tôi tìm cái sạt pin mới hay quên đem theo. Trong lòng cảm thấy bực bội và thầm trách mình sao mà lơ đễnh quá.

Mà Chúa cũng ngộ thật, không bánh không tiền lấy gì mà ăn, không đem theo áo lấy gì mà thay, dơ quá cũng lỗ đức bác ái với người xung quanh.... vào nhà ai đó mà không tiếp rước các ông thì thật vô phúc cho nhà đó, vì bị các ông giũ cả bụi chân lại. Vây mà các Tông đồ vẫn đi rao giảng khắp các làng mạc mới hay chứ. 


Vâng chúa muốn dạy gì đối với tôi qua bài Tin mừng hôm nay? Phải chăng là phó thác hoàn toàn cho Chúa, bám vào Chúa hơn là của cải và an toàn ở đời này rồi cũng qua đi, và nếu đem đi nhiều thứ thì phải lo giữ, trông coi, canh chừng rồi giờ đâu mà đi loan báo Tin mừng.

Lạy Chúa ngày hôm nay con vẫn làm việc loan báo Tin mừng Chúa, hành trang của con đem theo là cái máy vi tính, con chuột. Mỗi ngày con chia sẻ Lời Chúa cho cư dân mạng, ai vào đọc sẽ được bình an và được ơn cứu chữa của Chúa. Con cũng đi khắp các làng mạc trên "Fc", trên "net" để tìm về cho Chúa những con chiên lạc, nhưng tâm hồn đang thất vọng và sẻ chia ánh sáng Chân Thiện Mỹ cho mọi người. Xin Chúa ở với anh chị em của con đang trên mạng, đang tìm kiếm điều hay điều tốt để sống "Thành Nhân" hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét