Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Ngày 21/09: Thánh Matthêu, tác giả sách Phúc Âm
Lời Chúa: 
 Mt 9,9-13
Bỏ nơi ấy, Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mátthêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người. 10 Khi Đức Giêsu đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. 11 Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy?" 12 Nghe thấy thế, Đức Giêsu nói: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi."
Sáng nay tham dự buổi họp mặt và thánh lễ cầu nguyện cho  Liên nhóm hạt Mục vụ Truyền thông Sài gòn Chợ Quán - Tân Định - Phú Nhuận mừng lễ Bổn mạng Matthêu. Bầu không khí thật là ấm cúng, chân tình. Mọi người đến với nhau cả con tim của truyền thông, chia sẻ những kinh nghiệm làm truyền thông, nhất là những kinh và cảm nghiệm khi đưa Lời Chúa lên mạng xã hội. Cầu nguyện nhiều cho các thành viên trong nhóm hạt luôn noi theo Thánh bổ mạng bỏ tất cả để theo Chúa với những hành động cụ thể cho việc loan báo tin mừng.
Trong bài chia sẻ Cha Nhật nhắn nhủ người là truyền thông phải biết định hướng dư luận, nhưng phải biết định hướng. Cha trưởng ban thì rất vui khi các thành viên của ba nhóm hạt cộng tác với nhau tổ chức ngày bổn mạng rất thân tình và hiệp nhất. Dẫu rằng vẫn còn đó những khó khăn phía trước nhưng cha tin chắc với tinh thần dấn thân và nhiệt thành của các thành viên sẽ từ từ vượt qua những khó khăn sẽ phát triển tốt hơn trong thời gian tới.
Tạ ơn Chúa một ngày sống thật an bình và đầy tình người


0 nhận xét:

Đăng nhận xét