Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Thứ Ba Tuần XXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 6, 12-19
12 Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ: 14 Đó là Simon, mà Người đặt tên là Phêrô, và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, 15 Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là Nhiệt Thành, 16 Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt là kẻ phản bội.
17 Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn 18 đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi,19 và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.
Để chọn mười hai Tông đồ, Chúa phải thức suốt đêm để cầu nguyện, không phải chỉ một đêm mà nhiều ngày liên tiếp, vậy mà cũng đâu có hoàn hảo. Một chối, một bán thầy.
Chúa chọn 12 tông đồ trong nhóm các môn đệ theo Chúa, Chúa tách riêng các ông ra để các ông được Chúa huấn luyện trong cầu nguyện, trong cuộc sống rao giảng trên mọi nẻo đường của Chúa. Chúa dạy các ông từ dụ ngôn, phân tích từng vấn đề. Khi xong một hành trình rao giảng của các ông Chúa thường nhắc các ông lánh riêng ra một bên để nghỉ ngơi, cầu nguyện.
Nhờ có cầu nguyện với Cha, mà Chúa Giê-su có đủ sức mạnh chữa lành bệnh tật và xua đuổi ma quỷ ra khỏi  con người.
Ngày nay con người sống trong tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, lao vào công việc, ngay cả chính bản thân tôi cũng thấy mình quá bận rộn. Mấy ngày nay đâu óc tôi rối tung cả lên với những công việc không sao tự sắp xếp được. Rồi với các mối quan hệ cũng làm tôi quá bận rộn. Tôi như thấy mình điên lên. TÔi đã để công việc chế ngự mình mà không hay.

Một ngày tôi dành bao nhiêu thời gian cho thinh lặng và cầu nguyện? Nếu không có thời gian cho thinh lặng, lắng động tâm hồn, làm sao ta gặp được Chúa và biến đổi chính mình. Sống nhanh, sống vội nhưng lại hời hợt, cô đơn và vô cảm .
Chúa nhật vừa rồi, tôi nói chuyện với các em lứa tuổi 15, 16, tôi hỏi mục đích các em sống để làm gì? học để làm gì? rất ngỡ ngàng khi một số em không trả lời được em sống để làm gì, và đi học để làm gì? vì thế, khi gặp khó khăn, trắc trở các em để thất vọng buông mình cho bóng đêm tội lỗi, hay tìm đến cái chết.
Vì thế mà ý cầu nguyện tháng 9 Giáo hội cầu nguyện cho con người biết giá trị của thinh lặng trong cuộc sống.
Lạy Chúa, xin dạy con biết tìm đến Chúa, dành nhiều thời gian trong ngày cho Chúa, cầu nguyện và tìm ý Chúa để thi hành Lời Chúa dạy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét