Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Chúa Nhật Tuần XXIV Mùa Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 15,1-32
1 Khi ấy, tất cả các người thu thuế và các người tội lỗi đều lui tới với Đức Giê-su để nghe Người giảng. Những người Pha-ri-sêu và các kinh sư bèn xầm xì với nhau : "Ông này đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng." Đức Giê-su mới kể cho họ dụ ngôn này :
"Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất ? Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói : 'Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.' Vậy, tôi nói cho các ông hay : trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn....
Lời Chúa ngày hôm nay dài thật, có tới 3 dụ ngôn, mà dụ ngôn nào cũng hay và cũng thích hết, Cả ba dụ ngôn đều nói lên lòng thương xót của Chúa đối với người tội lỗi  biết ăn năn trở về với chính mình và với Thiên Chúa.

Với dụ ngôn 'Con chiên lạc" tôi thấy ông chủ này hay thật, dám để 99 con chiên đó mà chạy đi tìm con chiên đi lạc. Và hành động của ông chủ, tìm thấy ,vác lên vai, mời bạn bè chung vui, tôi thấy hay hay và đáng để suy nghĩ. Phải chăng, Chúa vẫn đang mỗi ngày đi tìm và mong những người tội lỗi quay về với Chúa, với tình yêu bao la của Chúa. 
Sáng nay trong giờ chia sẻ Lời Chúa với các em thiếu nhi, tôi hỏi  "các em là những người nằm trong số 99 con chiên hay là 1 con chiên đi lạc" điều lạ là các em từ lớp Khai tâm đến Bao đồng đều giơ tay cho mình là con chiên đi lạc. Tôi hỏi 1 em vì sao em cho mình là con chiên đi lạc. em trả lời: "vì em cảm thấy mình tội lỗi cần được Chúa vác lên vai, ôm vào lòng" lại có em nói: "Trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là chín mươi chín người công chính không ăn cần sám hối ăn năn". Các em đơn sơ và dễ thương thật. làm tôi suy nghĩ hoài.

Vâng, Lạy Chúa ngày ngày Chúa vẫn đi tìm chiên lạc, Chúa vẫn tìm con chờ con, mong con trở về với Chúa. Xin cho con biết ý thức mỗi ngày biết dành thời gian xét mình, sám hối những việc làm cho Chúa buồn, cho anh em con khổ sở vì con để con được Chúa vác lên vai đưa con vào nước trời với Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét