Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Thứ Tư Tuần XXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 4, 38-44
38 Khi ấy, Chúa Giêsu chỗi dậy ra khỏi hội đường, Người đến nhà Simon. Nhạc mẫu ông Simon phải cơn sốt nặng, và người ta xin Người chữa bà ấy. 39 Người đứng bên bà, truyền lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến khỏi bà. Tức thì bà chỗi dậy, và dọn bữa hầu các ngài. 40 Khi mặt trời lặn, mọi người có bệnh nhân đau những chứng bệnh khác nhau, đều dẫn họ đến cùng Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân, và chữa họ lành. 41 Các quỷ xuất khỏi nhiều người và kêu lên rằng: "Ông là Con Thiên Chúa". Nhưng Người quát bảo không cho chúng nói, vì chúng biết chính Người là Đức Kitô.
42 Đến sáng ngày (hôm sau), Người ra đi vào hoang địa, dân chúng liền đi tìm đến cùng Người, họ cố cầm giữ Người lại, kẻo Người rời bỏ họ. 43 Người bảo họ rằng: "Ta còn phải rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến". 44 Và Người giảng dạy trong các hội đường xứ Giuđêa.
Có quá nhiều người đau khổ đến với Chúa trong một ngày. Hết chữa lành cho nhạc mẫu ông Simon, lại chữa cho những người đau bệnh khác nhau. Các quỷ dữ chịu hổng nỗi phải kêu lên" Ông là con Thiên Chúa" qua dấu chỉ này cho ta thấy quỷ dữ khuất phục dưới quyền năng của Chúa.
Hình ảnh sáng hôm sau Chúa đi vào hoang địa để tìm sự yên tĩnh cầu nguyện với Cha, vậy mà dân chúng cũng theo vào. Họ muốn giữ Chúa lại cho riêng họ, nhưng Chúa cho họ biết: "Ta còn phải rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến"

Chúa quả là tài thật, biết dừng đúng lúc khi sứ mạng gặp phải nguy hiểm trần thế, khi bị níu kéo cho cá nhân của họ. Cuộc đời của Chúa là rao giảng Tin mừng cho muôn dân.
Thường thì khi làm việc ở đâu thích ở yên đó, nhất là được mọi người quý trọng, yêu thương, lại là mối dây cột chặt bước chân người môn đệ Chúa. Để thoát khỏi các mối dây giăng lối tôi đi. Tôi phải can đảm đưa kéo cắt ngay, khó lắm, khó cho chính mình, khó cho các mối quan hệ.
Lạy Chúa, Xin cho con biết chọn lựa công việc, các mối quan hệ... sao cho phù hợp với Tin mừng, và dám từ chối nhưng tương quan làm cho hình ảnh Chúa mờ đi, ánh sáng Tin mừng không tới được nơi anh chị em con.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét