Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Thứ Hai Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 8, 16-18
16 "Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. 17 Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng. 18 Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất."


Ba đặc tính của người Kitô hữu: chiếu sáng giữa đời - sống chân thật - Biết đón nhận cho đi.



Người Kitô hữu phải chiếu sáng Chúa Kitô giữa đời khi đèn đức tin phải đặt trên đế, nghĩa là đặt trên tiền tài danh vọng, làm gương sáng cho môi trường mình sống, nói thì dễ nhưng làm thì thật khó, đã lắm khi đèn đức tin trong tôi, tôi đem để dưới gầm giường của lòng tự cao tự đại, của sự ghen tỵ đối kỵ, của tự tư mặc cảm, để rồi ánh sáng đức tin trong tôi trở nên tối tăm và lu mờ dần. Xin Chúa thương xót đến con để con mỗi ngày đốt đèn đức tin của con khi con tham dự Thánh lễ mỗi ngày và ra khỏi nhà thờ đèn đức tin của con được thắp sáng mãi trong ngày sống của con.




Người Kitô hữu phải sống chân thật, vì "chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che dấu mà người ta lại không biế và không bị đưa ra ánh sáng". Ngạn ngữ có câu " vách có lỗ tai" "Lời nói không cánh mà bay"... vì thế đứng trước một câu chuyện một việc làm tôi luôn suy xét việc làm của tôi mọi người có thể chia sẻ được không? hay việc làm lời nói đó có "sáng" và có bị cản trở gì khi mọi người biết. và hơn thế tôi có dám nói sự thật khi điều đó là sự thật? tôi cũng quá nhiều kinh nguyện khi những điều rù rì trong lỗ tai nhau lâu ngày mọi người đều biết, đôi khi hậu quả thật kinh khủng.

Lạy Chúa xin dạy con biết "có thì nói có , không thì nói không, thêm điều đặt chuyện là do ma quỷ"

Người Kitô hữu phải biết đón nhận và cho đi. "Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất." Khi để ánh sáng Chúa Kitô chiếu toả trên cuộc đời, khi để sự thật hiển hiện trong lời nói việc làm thì tâm hồn tôi sẽ được bình an, được nhận thêm biết bao ẩn sủng từ Chúa và sự tín nhiệm nơi người khác.

Lạy Chúa xin đón nhận con trong chân lý và sự thật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét