Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Thứ Ba Tuần XXIV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 7, 11-17
11 Khi ấy, Chúa Giêsu đến một thành gọi là Naim. Các môn đệ và đám đông dân chúng cùng đi với Người. 12 Khi Người đến gần cửa thành, thì gặp người ta đang khiêng đi chôn người con trai duy nhất của một bà goá kia và có đám đông dân thành đi đưa xác với mẹ nó. 13 Trông thấy bà, Chúa động lòng thương và bảo bà rằng: "Đừng khóc nữa".14 Đoạn tiến lại gần, Người chạm đến quan tài và những người khiêng đứng lại. Bấy giờ Người phán: "Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy". 15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Rồi Người trao lại cho mẹ nó.
16 Mọi người đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa rằng: "Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người". 17 Và việc này đã loan truyền danh tiếng Người trong toàn cõi Giuđêa và khắp vùng lân cận.
"chết" chấm dứt cuộc đời của 1 con người, nhưng lại là nỗi đau buồn cho người sống. Lạ thật đó. Thời gian qua tôi vĩnh biệt nhiều người, có người thân quen, có người xa lạ. Mỗi người một cách chết khác nhau. Cách thương tiếc của người thân cũng khác nhau.
Sáng nay đọc trên Vnxpress câu chuyện thương tâm của 1 đôi vợ chồng trên đường đi tập thể dục về bị xe tông chết cả hai http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/xe-don-hoc-sinh-dam-chet-hai-vo-chong-di-tap-the-duc-2879934.html , rồi nhiều nhiều cái chết xảy ra trong 1 ngày.
Hôm nay bài Tin mừng cũng cho tôi nhìn thấy 1 cái chết trẻ, người mẹ góa bụa đang lẩn thẩn theo sau quan tài khóc thảm thiết. Chúa đã nhìn thấy và động lòng thương. Chúa cho anh ta sống lại. Đem niềm vui hạnh phúc cho người mẹ. Ước gì cái chết nào cũng được Chúa cứu như thế nhĩ. Có đấy, khi sống ta làm viêc lành phúc đức, sống tin tưởng phó thác và tình yêu Chúa, để khi ta chết, Chúa sẽ cho ta sống lại với Chúa.

Tôi vẫn nhận thấy nơi mình còn quá bất toàn, yếu đuối, sa đi ngã lại trong tội lỗi. hôm nay áo còn trắng, ngày mai lại ngã màu với bụi trần gian. Hôm nay tưởng rắng mình vững tin, nhưng khi sống gió đến lại chao đảo ngã ngục.
lạy Chúa, con cúi đầu ăn năn, xin Chúa cứu chữa con khỏi án phạt muôn đời do những bất tin thất trung của con trong ngày sống. Con tin tưởng vào lòng từ bi nhân hậu của Chúa. Xin thương xót con và toàn thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét