Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013



Tối nay 19 giờ, với giờ cầu nguyện cho hòa bình ở nước Syria và thế giới, theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phaxicô. Cộng đoàn tôi gồm hơn 300 người từ lớn tới bé, từ các em sinh viên trong lưu xá đến các nhân viên đều tham dự giờ chầu thật là sốt sắng.
Trước Mình Thánh Chúa được Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng cung kính đặt trên bàn thờ, cùng những lời hướng dẫn do TGP Sài Gòn soạn với các ý chủ lực rất sâu sắc và khẩn thiết đã đưa cộng đoàn đi vào giờ cầu nguyện .

Tôi theo dõi những diễn biến tại Syria trên các phương tiện truyền thông, tôi cảm thấy sợ hãi nếu các người lãnh đạo các quốc gia không đối thoại được với nhau thì thật là khủng khiếp cho nhân loại, cho những người vô tội. Cúi xin Chúa Thánh Thần đến với các nhà lãnh đạo, đặc biết người lãnh đạo nước Syria.

Sau giờ cầu nguyện tôi có giờ nghĩ đến 1 người chị em của tôi

Sáng nay, một người chị em của tôi đi truyền giáo tại Trung Phi trở về, nhìn chị tôi không cần được nước mắt, chị vừa ốm, vừa đen. Trung Phi nơi chị ở, vào tháng 3 vừa rồi đã có nội chiến lật đổ chính quyền, lúc đó chị gọi điện thoại về và khóc nhiều lắm, chị khủng hoảng tinh thần trầm trọng, vì nếu chị phải chạy trốn  chậm 1 tí là mất mạng như chơi. Chị là người rất anh hùng, can đảm, khi chiến sự xảy ra, chị đã chở từng em về  với gia đình, vì lúc đó cơ sở chị nuôi các em nghèo, thất học. Chị chạy xe tải rất cừ, Chị chỉ kịp đem theo mấy bộ đồ, tiền bạc tất cả mất hết... ngôi làng của chị đã bị càng quét có thể nói không còn hòn đá nào trên hòn đá nào.

Mãi đến hôm nay chị mới trở về quê hương được, chỉ có 1 bộ đồ và 1 vali nhỏ. Chị chia sẻ " bấy giờ mới biết chiến tranh là gì, tất cả thật khủng khiếp" tôi hỏi chị có trở lại Trung Phi nữa không? chị cười và nói: " Trung Phi là quê hương thứ hai của em, phải trở lại để xây dựng lại trường lớp, họ nghèo và khổ lắm." tôi nhớ cách đây 4 năm chị về nước vì sốt rét nặng lắm, tôi nghĩ chỉ sẽ không đi nữa, nhưng trái tim truyền giáo của chị lớn quá, vừa khỏi bệnh là chị lại xin đi tiếp.

Hơn ai hết chị hiểu biết chiến tranh và sự mất mát rất lớn từ chiến tranh gây nên, vì thế tối nay trong giờ cầu nguyện cho hòa bình ở Syria chị cảm thấy thật cần thiết khi mọi người cùng một ý với Đức Thánh Cha cầu nguyện. Lạy Chúa xin ban hòa bình và bình an cho Trung Phi, xin thêm nghị lực và can đảm cho chị.

Tuần này tôi cũng có rất nhiều chuyện buồn, tôi cảm thấy bất lực với những gì xảy đến cho tôi, tôi đã cố gắng nhiều lắm rồi, nhưng sao tôi vẫn nhận những đều mà tôi không thích. Tôi mệt mỏi, chán chường. Nhưng tôi tin ngày mai với ơn Chúa, trời sẽ sáng hơn. Tôi mong được lắng nghe, tôi mong được sự thấu hiểu. Lạy Chúa, tất cả là hồng ân, cho dẫu đó là hồng ân của nước mắt, của thất vọng, nhưng con tin Chúa vẫn muốn thực hiện những điều kỳ diệu của Chúa trên cuộc đời con mà chính con chưa khám phá ra.

Xin dâng lên Chúa tất cả để cầu nguyện cho hòa bình ở Syria.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét