Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013


Ngày sống trôi qua, tôi lại ngồi hồi tâm trước Chúa để cảm nhận biết bao hồng ân Chúa ban cho tôi, từ khi tiếng chuông đánh thức tôi dậy, tôi đã có những giây phút êm ái bên Chúa, tham dự Thánh lễ. và nhớ đến lời Chúa quát quỷ ô uế: “hãy câm đi và ra khỏi người này” tôi đã cầu xin cho tôi cho tất cả nhân loại hôm nay thoát khỏi sự dữ. Những không thiếu những nỗi đâu buồn mà tôi và anh em tôi đang phải đón nhận.

Sau giờ họp hằng tuần của ban thường vụ Truyền thông, tôi cùng 2 cha và các anh em đến viếng linh hồn anh Giuse Nguyễn Quốc Thành, thuộc thành viên gia đình mục vụ truyền thông hạt Thủ Đức vừa nhận chứng chỉ khóa Tổng hợp MVTT cấp 1 ngày 24/8/2013 vừa qua.

 Anh Phê-rô Nguyễn Văn Biên, cộng tác viên của gia đình MVTT Thủ Đức vừa qua đời do tại nạn giao thông ngày 2-9.


Tôi thật bàng hoàng khi nghe tin, vì hai anh còn quá trẻ, mới 35, 33 tuổi. Anh Biên quê ở Nam Định nên đã được đưa về quê sáng nay. Còn anh Thành nhà ở Giáo xứ Tam Hải hạt Thủ Đức, chúng tôi đến gia đình anh để cầu nguyện cho anh và cho những người còn ở lại. Đặc biệt mẹ anh hơn 80 tuổi khóc thương con, vợ anh còn quá trẻ, con anh còn quá nhỏ, cháu 9 tuổi, cháu 3 tuổi và cháu út mới được 2 tháng tuổi. Không thể cầm lòng được trước cái chết thương tâm quá. Gia đình có 3 người chị đi tu Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, mọi người ai cũng kể chuyện tốt về anh, một con người tận tuy cho gia đình, tận tâm cho công việc giáo xứ. Vậy mà, người lái xe 7 chỗ trong tình trạng say rượu đã lạc tay lái lao sang đường tông trực diện vào các anh, các anh cũng vừa đi làm một công việc rất đẹp là chụp hình cưới cho đôi tân hôn.


Sau khi viếng anh về, lòng tôi ngổn ngang những câu hỏi: tại sao vậy Chúa?, họ còn trẻ quá Chúa ơi. Tôi  nhớ lại bài chia sẻ của cha trưởng ban trong giờ cầu nguyện cho anh, cha hướng mọi người đến sự hiệp thông sâu xa và không ai lý giải được sự ác, đau khổ. Nhưng mọi người hay nhìn vào cái chết của anh mà luôn luôn chuẩn bị dầu đèn đầy đủ, sẵn sàng vì Chúa đến gọi ta đi rất bất ngờ, rồi cha an ủi gia đình anh.

Đối với anh Thành khi tham gia khóa học tổng hợp MVTT cấp 1, tôi hay gọi điện thoại mỗi khi anh vắng, sau khi tuyên hứa, anh có xin tôi nghỉ vì vợ mới sinh em bé. Trước khi xét cấp chứng chỉ, tôi có nói với anh, về bài vở anh chưa hòa thành, về thời gian tham gia khóa anh nghỉ nhiều. Nhưng anh hứa với tôi, anh sẽ hoàn thành thời gian sau. Và tôi đã trình bày với Cha trưởng ban cấp chứng chỉ cho anh. Đến viếng anh, chứng chỉ MVTT cấp 1 được để bên di anh của anh, làm tôi thổn thức trong lòng. Anh đã và sẽ tiếp tục làm truyền thông với chúng tôi qua lời chuyển cầu của anh bên Chúa. Tôi sẽ cầu nguyện cho linh hồn Giuse và linh hồn Phê-rô, những đồng nghiệp của tôi đã đi về với Chúa trước tôi

Tối nay, thứ ba đầu tháng lễ cầu nguyện cho các thành viên truyền thông, bất chợt, 17g00 cơn mưa thật to. Tôi hồi hộp lo lắng, chắc anh em không đến được, đến 18g00 mưa nhẹ hạt hơn tí, tôi vội vã đi qua Trung tâm Mục vụ để đón anh em. Khi đến đã có chị Tóc Ngắn và anh Khắc Thịnh, một tí tôi lại thấy thêm anh Thịnh hạt Phú Nhuận và các anh em khác đến. Tôi thầm tạ ơn Chúa, Cha Hoàng dòng Cacmel cũng có mặt với bộ đồ ướt, do cha vừa dâng lễ ở Chí Hòa về, mọi người đều cố gắng đến với nhau.

Rồi tôi lại nghe thêm tin buồn, chị Sương MVTT hạt Gò Vấp bị nhồi máu cơ tim, nhưng cấp cứu kịp thời, chị đang nằm ở bệnh việc 115. Mẹ chị Kiều Mỹ đau nặng trở lại.
Ôi sao một ngày quá nhiều tin buồn. Tôi nhớ đầu ngày tôi xin Chúa xua đi những quỷ ô uế cho mọi người, mặc dầu những chuyện này xảy ra ngày trước, nhưng tôi vẫn thấy sức nặng của thần ô uế đang bao phủ tôi, là tôi không đứng vững nỗi trước bao nỗi đâu của những anh chị em tôi đang gánh lấy.
Chúa ơi,con nài xin Chúa với quyền năng cao cả xin ban ơn bình an cho các gia đình đang gặp thử thách đau thương. Xin cho con biết nhìn, đọc và học những bài học cho mình từ các biến cố xảy ra quanh con. Để con luôn tỉnh thức, luôn sẵn sang chờ Chúa đến.

Xin lòng từ bi Chúa đưa linh hồn Giuse và Phê-rô về bên Chúa.

3 nhận xét:

  1. Lạy Chúa, xin cho linh hồn Giuse và Phêrô được nghỉ yên muôn đời.

    Trả lờiXóa
  2. Lạy Chúa, con xin phó thác đời con nơi Ngài!

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn Chúa,cảm ơn soeur.Xin Chúa thương linh hồn Phê rô và giuse.Con tin tưởng và trông cậy niềm an ủi của Chúa che khuất mọi nỗi buồn trong gia đình hai anh.Kính chúc soeur luôn vui trong Chúa.

    Trả lờiXóa