Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Thứ Hai Tuần XXVI Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 9, 46-50
46 Khi ấy, các mộn đệ nghĩ ngợi trong lòng rằng ai trong các ông sẽ là người cao trọng nhất. 47 Chúa Giêsu thấu biết tư tưởng trong lòng các ông, Người liền dẫn một trẻ nhỏ tới, để đứng bên cạnh Người, 48 và bảo các ông rằng: "Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Đấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất".
49 Gioan lên tiếng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con thấy một người kia lấy danh Thầy mà trừ quỷ, và chúng con đã ngăn cản nó, vì nó không theo Thầy cùng với chúng con". 50 Chúa Giêsu bảo ông rằng: "Các con chớ ngăn cản, vì ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con".

Kẻ bé nhỏ sẽ trở nên cao trong nhất. thật là lạ, tại sao bé nhỏ mà Chúa lại cho là người cao trong nhất được nhĩ? Khi các môn đệ đang nghĩ ngợi xem thử ai trong nhóm các ông sẽ trở nên cao trọng đây. thời nào, lúc nào con người cũng tìm kiếm cho mình một địa vị trong xã hội, ngay cả các môn đệ ngày ngày sống bên Chúa nhưng các ông cũng không thoát khỏi cám dỗ này.

Tại sao Chúa lại dẫn 1 em nhỏ đến để dạy các môn đệ. phải chăng Chúa muốn các ông sống đơn sơ, lệ thuộc và vô tư theo kiểu trẻ thơ? không tôi nghĩ cao hơn thế Chúa muốn dạy các ông và chính tôi ngày hôm nay phải mở lòng tiếp đón hết những ai cần đến mình, dù là người đó như thế nào, giàu nghèo không thành vấn đề, miễn là vì danh Chúa Kitô.

Lạy Chúa,ngày ngày Chúa trở nên tấm bánh bé nhỏ để con tiếp rước, để con được nôi dưỡng, xin cho con cũng trở nên tấm bánh tình yêu của Chúa trong con, bẻ ra chia sẻ cho mọi người .

Tất cả để danh chúa được toả sáng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét