Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013


Ngày 01/10: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu
Lời Chúa: Mt 18,1-5

 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?"  Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông  và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.
 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.
"Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy."
Ba mẹ tôi đã  chọn cho tôi Thánh Tê-rê-sa làm Quan Thầy ngày tôi nhận bí tích Rửa tội. Lúc đó, tôi đâu có biết Thánh Tê-rê-sa là ai, tôi chỉ biết được lịch sử vị Thánh thật tuyệt vời mà lại đơn sơ và khiêm tôn khi tôi lớn lên.

Tôi yêu và thích tinh thần sống với Chúa của Chị Thánh, tôi học hoài mà vẫn chưa được một góc của Chị Thánh. Tin thần trẻ thơ, luôn bám và Chúa, tìm làm đẹp lòng Chúa mọi nơi mọi lúc.
Và bây giờ nếu cho tôi chọn thánh bổn mạng, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục chọn Chị Thánh. 

Tôi rất hạnh phúc khi có rất nhiều người mừng Bổn mạng . Xin tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người đã quan tâm, yêu thương và đồng hành với tôi trong hành trình đức tin. Một tin nhắn, một lời chúc mừng làm tôi trẻ và khỏe thêm nhiều lắm. Tôi cũng chúc mừng hết những ai nhận Chị Thánh làm Quan Thầy, và những ai chọn " con đường thơ ấu thiêng liêng" làm kim chỉ nam cho đời sống Ki-tô hữu.

Giới thiệu các tác phẩm mừng Quan Thầy

Sơn Thiên vẫy gọi tình trần
Nữ nhi phụng mệnh ý thần
Duyên Trời đượm thắm hương nhân
Sa mạc rợp bóng Tình Quân

( Tâm Giao)

Tác phẩm của anh Đức Khanh (MVTT Sài Gòn - Chợ Quán)

Tác phẩm của Cha Tô-ma Huỳnh Bửu Dư (Đồng hành MVTT Sài Gòn - Chợ Quán)



3 nhận xét: