Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thứ Ba Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 8, 19-21
19 Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. 20 Người ta báo tin cho Người rằng: "Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy". 21 Người trả lời với họ rằng: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".
Lời Chúa hôm nay nghe thật sốc. Ai lại mẹ đến thăm lại từ chối chứ. thay vì ra tiếp mẹ và anh em mình, có lẽ đã lâu lắm mẹ và mọi người trong gia đình chưa gặp Chúa , nghe Chúa về gần nhà nên vội vả đến thăm, vậy mà không được Chúa ra đón mà còn nói:  "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành". Nói vậy chứ  không phải vậy.
Vì có ai thực hành và sống lời Chúa hơn chính Mẹ Maria ? Phải lắng nghe Lời Chúa mới nhận ra tiếng mời gọi của Chúa Thánh Thần đón nhận Ngôi Lời Nhập Thể, và nhiều biến cố  khi có sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cuộc đời Mẹ.
Sống đức tin là nhìn nhận tất cả anh chị em và mọi biến cố xảy ra ngày trong đều có sự hiện diện của Chúa. Nghe và thực thi Lời Chúa là mẹ và anh em của Chúa.
Ngày hôm nay tôi sẽ sống thực thi bác ái trong lời nói việc làm, nghĩa là nói lời yêu thương, không cau có khi có người làm trái ý, tìm giúp đỡ mọi người cách âm thầm, không tính toán.
Lạy Chúa xin giúp con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét