Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Thứ Sáu Tuần XXIV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 8, 1-3
1 Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, 2 cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, 3 bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.

Chia sẻ của cải, những gì mình có cho công việc bác ái, và chung tay trong việc loan báo Tin mừng là bổn phận của những người Ki-tô hữu.

Thời Chúa Giê-su, phụ nữ không được coi trong, nói như thời bây giờ là "không có kí lô nào" vậy mà các bà được Chúa cho đi theo với Chúa cùng với mươi hai tông đồ. Danh tánh các bà được Thánh Luca ghi ra rất rõ ràng.

Tôi thấy Chúa hay thật tuyệt vời, vì Chúa đã cùng cộng tác với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần tạo dựng người nữ, và Kinh Thánh có chép: “Con người ở một mình thì không tốt. Ta sẽ làm cho nó một trợ tá tương xứng với nó.” Khi thấy Evà, Ađam đã sung sướng kêu lên: “Này là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi!” (x. St 2,18-23). và vì thế khi từ trời cao Chúa xuống trần gian này Chúa cũng khám phá thêm nếu không có phụ nữ giúp trong công việc loan báo Tin mừng thì chắc rằng cũng không tốt, thế là Chúa gọi các bà đi theo để làm gì, đơn giản thôi để lo cơm nước, để chia sẻ của cải mình cho cho công việc loan báo tin mừng.

Giả như thế giới này không có phụ nữ thì sao nhĩ? tôi nghĩ là sẽ không có những trẻ thơ đẹp như thiên thần, sẽ không có vì ai cưu mang các thai nhi để rồi mặt đất này đầy tiếng cười trẻ thơ và bình an

nếu không có phụ nữ thì sẽ thì tất cả đàn ông sẽ rất buồn đó. vì không có người kể chuyện cho nghe, không ai chăm sóc, và các ông sẻ ở dơ lắm đó. rồi làm việc có nhiều tiên không ai giữ dùm, đi nhậu nhẹt, say xỉn dẫn đến dánh nhau, thế là có chiến tranh.... ôi thật khinh khủng nếu Thiên Chúa không dựng nên người nữ.

nếu không có phụ nữ thì không cần có nghành thời trang, thẩm mỹ viện và sẽ không có nghành quảng cáo, hay chương trình khuyến mài...

Nếu không có phụ nữ sẽ không có những bản tình ca lãng mạn, những chuyện phim tình hay nhật thế giới, nhưng bộ phim dài tập của Hàn Quốc... đẫm nước mắt.... phụ nữ

...và túm lại, thế giới này cũng khá rất phức tạp khi có thêm phụ nữ. Nhưng không có thì bạn hãy nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu thế giới này không có người nữ nè? 

Lạy Chúa con tạ ơn Chúa vì đã dựng con là một phụ nữ, có rất nhiều điều phúc tạp, nhưng cũng không thể không có những  cái tuyệt vời từ sự tạo dưng của Chúa. Con rất tự hào vmình được là "nữ". Xin Chúa cho con biết khám phá ra những yếu tố cac đẹp và tốt nhất mà chúa để nơi con, nhờ đó thế giới quanh con sẽ sáng hơn, và sáng như trăng Trung thu hôm nay vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét