Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Thứ Sáu Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 9,18-22
 Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: "Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?" Các ông thưa rằng: "Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại".  Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa".  Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: "Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại".
Những dư luận bán tán về Chúa của dân chúng xem ra càng ngày càng "nhiều chuyện". Mỗi người mỗi cách suy nghĩ về Chúa, có lẽ cũng đúng thôi, vì Chúa quá nổi tiếng mà, lại có nhiều Fan hâm mộ nữa chứ. Người ta thường xây dựng hình tượng của thần tượng mình theo sở thích và suy nghĩ cá nhân nên họ cho Chúa là nhân vật này hay nhân vật kia là chuyện bình thường. Nhưng điều quan trọng vẫn là những môn đệ thân tín hiểu và nói gì về Thầy của mình? Simon Phêrô thưa: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa" Phêrô đại diện anh em xác nhận điều mình tin nơi thầy mình, biếu Thầy mình. Phêrô thưa đúng quá nên Chúa mới ngăn cấm các ông không nói điều đó với ai. Vì Chúa biết nói ra thì hỏng chuyện hết, vì giờ chưa đến.

Và ngày hôm nay Chúa cũng hỏi tôi : " Thầy là ai?" chắc chắn tôi cũng sẽ trả lời như Thánh Phê-rô vì đơn giản là Thánh Kinh và Giáo lý Hội Thánh Công giáo dạy vậy. Nhưng tôi có thật tin vậy không chứ? vì đức tin có hành động mới là đức tin sống. Qua hành động mỗi ngày tôi cũng thấy mình có đức tin đấy chứ: mỗi sáng đi lễ đầy đủ, làm việc cho Giáo hội cũng hết mình rồi quan hệ với tha nhân cũng tốt đấy chứ. Nhưng đó là bề ngoài thôi, còn "bề trong" cả một núi vấn đề. Tôi cần phải đọc đi đọc lại câu hỏi của Chúa "Còn con con bảo Thầy là ai?", và trả lời với Chúa các thật tâm trước Thánh Thể mỗi ngày. Để đức tin của tôi mới  vững chắc.
Tôi rất thích bài hát của cha Rôcô Nguyễn Duy: "Con vững tin" rất đúng tâm trạng của tôi
http://www.youtube.com/watch?v=lT2GJjjmGCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét